Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài sẽ được tổ chức lần đầu tại Pháp
Ngày Văn hoá Việt Nam ở nước ngoài sẽ tạo cầu nối, hội tụ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh ở nước ngoài, người nước ngoài kinh doanh ở Việt Nam nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
Đây cũng là dịp chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài
Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I năm 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp vào ngày 13/9 với nhiều hoạt động nhằm kết nối, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu, chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài.
Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC) đã thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 6/9 tại Hà Nội.
Theo ông Tuấn, trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, kinh doanh trong môi trường đa văn hoá với những "va đập văn hoá" đôi khi gây thiệt hại không đáng có. Ngày Văn hoá Việt Nam ở nước ngoài sẽ tạo cầu nối, để hội tụ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh ở nước ngoài, người nước ngoài kinh doanh ở Việt Nam để cùng ngồi lại trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau.
Phát triển văn hoá doanh nghiệp thành lợi thế cạnh tranh của doanh nhân Việt NamĐỌC NGAY
Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài do Bộ VHTT&DL, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban Tổ chức 248) phối hợp với Ban Tuyên giáo, Bộ Công thương Bộ Ngoại giao (Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chỉ đạo tổ chức.
Đây là sự kiện nhằm mục đích góp phần hiện thực hóa và lan tỏa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, chương trình góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu, chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài; nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần tăng cường sức mạnh mềm văn hóa qua văn hóa doanh nghiệp.
Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, chương trình có nhiều hoạt động nhằm góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp của Việt Nam ở Pháp và châu Âu với nhau thông qua xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; gắn kết, tương hỗ các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh ở nước ngoài với cộng đồng doanh nghiệp, hội đoàn Việt Nam ở Pháp và châu Âu.
Dự kiến, sau lễ khai mạc, diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen” với sự tham gia của 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các ban, bộ, ngành của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, một số Đại sứ Việt Nam tại châu Âu, các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Pháp và châu Âu, các chuyên gia, nhà nghiên cứu về kinh tế, văn hóa,…
Tại diễn đàn sẽ có 2 phiên thảo luận: “Văn hoá kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp”, “Giao thoa văn hoá: Biến thách thức thành cơ hội”. Các diễn giả và đại biểu là đại diện các doanh nghiệp sẽ thảo luận về những thuận lợi, thách thức trong giao thoa văn hoá, chia sẻ các quan điểm, phân tích về tầm quan trọng của văn hóa và văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, về môi trường văn hóa kinh doanh châu Âu và Việt Nam.
Cũng trong dịp này, các diễn giả, đại biểu cũng sẽ trao đổi kinh nghiệm thành công, thất bại về quản lý dưới góc nhìn văn hóa, về cách thích ứng với môi trường kinh doanh khác biệt, sự thích ứng của các công ty Việt Nam với môi trường kinh doanh văn hóa ở Pháp và châu Âu.
Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hoạt động bên lề như như triển lãm mỹ thuật, giới thiệu nghệ thuật sơn mài truyền thống, trải nghiệm du lịch Việt Nam qua ẩm thực và các chương trình biểu diễn văn hoá, nghệ thuật Việt Nam.
Phương Liên
Bình luận